Cung Phu Thê dùng để chỉ lá số quan hệ của người vợ và người chồng, đồng thời tiết lộ những bí mật xung quanh cuộc sống của hai người, hạnh phúc hay dang dở, êm đềm hay nhiều trắc trở. Hôm nay hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu thêm về Phu Thê trong Tử vi và một vài phụ tinh ảnh hưởng đến cung này qua bài dưới dưới đây.
Cung Phu Thê dùng để chỉ lá số quan hệ của người vợ và người chồng, đồng thời tiết lộ những bí mật xung quanh cuộc sống của hai người, hạnh phúc hay dang dở, êm đềm hay nhiều trắc trở. Hôm nay hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu thêm về Phu Thê trong Tử vi và một vài phụ tinh ảnh hưởng đến cung này qua bài dưới dưới đây.
Rất nhiều bạn thắc mắc về cung Phu Thê trong tử vi là gì và mang ý nghĩa như thế nào trong hôn nhân. Hãy tìm Tiki tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Cung Phu Thê là cung thứ 11 trong lá số tử vi, sau cung Mệnh Viên. Theo chiều kim đồng hồ lần lượt là cung Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Bạch, Tử Tức, Phu Thê, Huynh Đệ, Mệnh – Thân. Như vậy, cung này xung chiếu với Quan Lộc, tam chiếu với Phúc Đức và Thiên Di.
Trong “Phu Thê”, Phu dùng để chỉ người chồng, Thê dùng để chỉ người vợ. Mối quan hệ vợ chồng, cung này được nhiều người gọi là cung phối, chồng gọi là cung Thê, nữ gọi là cung Phu, kết hợp là là Phu Thê. Tóm tắt cung Phu Thê trong tử vi dùng để chỉ mối quan hệ giữa người kết hôn với người vợ hoặc chồng tương lai.
Dựa trên cung này mà người ta có thể phác họa được chân dung, tính cách và tài năng của người hôn phối tùy vào lá số của mỗi người. Đồng thời, báo hiệu những thay đổi về mặt tài chính cũng như sự nghiệp của đối phương.
Như vậy, cung này cho biết tổng quát về hôn nhân của người đương số và phối ngẫu có hạn phú hay tan vỡ, công việc thành đạt hay nhiều trắc trở, cuộc sống bình yên, hạnh phúc và gặp phải sóng gió. Ngoài ra, cung này còn giải đáp thêm những thắc mắc xem liệu đương số có đang ở gần mình không, có thành công và ủng hộ thành công cho mình hay không…
Bên cạnh đó, khi xem cung Phu Thê cũng cần chú ý kết hợp với cung Phúc Đức, cung Mệnh – Thân. Những cung phối ngẫu này thường có những ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của Phu Thê. Chẳng hạn, 3 cung này mang năng lượng tốt đẹp sẽ có khả năng làm giảm đi điềm xấu, điềm khắc cho người cung Phối. Ngược lại, nếu 3 cung này mang năng lượng xấu, điều này có thể làm giảm đi những điều tốt của cung Phối.
Trong tử vi, sao có liên quan trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân Phu Thê gọi là chính tinh, điều này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về người hôn phối của mình. Tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Trên đây là toàn bộ thông tin về ý nghĩa của cung Phu Thê và các chính tinh có ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và gia đình của cung Phu Thê mà Tiki mang đến cho bạn đọc. Hi vọng những thông tin thú vị trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về cung này nhé!
Pháp lam là một loại hình nghệ thuật trang trí có xuất xứ từ châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản nhằm tạo ra những bức tranh, đồ trang trí có màu sắc bền vững với thời gian. Sản phẩm làm bằng đồng hoặc hợp kim đồng, trên bề mặt được tráng men trang trí tranh vẽ, trang trí sau đó được nung nóng ở một nhiệt độ nhất định để bảo vệ cho màu sắc của đồ vật được lâu bền.
Những ô hộc trang trí pháp lam sau khi phục chế đã được lắp lên công trình trùng tu điện Thái Hòa
Cố họa sĩ Phạm Đăng Trí từng lý giải, "pháp lam" bắt nguồn từ chữ "pha lang" do người Trung Hoa dùng để chỉ một loại đồ tráng men mà các nhà truyền giáo Tây phương trước kia hướng dẫn cho họ sản xuất rồi du nhập kỹ thuật sang VN. Chữ "pha lang" (France) sau khi du nhập vào VN được đọc trại thành "pháp lam" để tránh phạm húy đối với chúa Nguyễn Phúc Lan.
Thời nhà Nguyễn, pháp lam được dùng phổ biến dưới triều vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, sau đó sa sút dần. Hiện tại ở Huế, kỹ sư Đỗ Hữu Triết đã nghiên cứu và phục hồi thành công kỹ thuật pháp lam. Ông đang có công ty chuyên sản xuất pháp lam cho trang trí nội ngoại thất, trang sức để bán ra thị trường.
Kiểm đếm tại điện Thái Hòa, có tổng cộng 295 ô hộc thơ văn chữ Hán và tranh trang trí bằng cả tranh pháp lam và sơn son thếp vàng trên gỗ. Riêng nghệ thuật pháp lam có tổng cộng 125 ô hộc, trong đó 7 ô bị mất hoàn toàn, còn lại 118 tấm còn nhưng phần nhiều bị hư hỏng, bong tróc, biến dạng do thời gian và chiến tranh.
Ông Hồ Hữu Hành, Giám đốc Công ty CP tu bổ di tích Huế (đơn vị thi công), cho biết đối với công việc phục hồi các bức tranh pháp lam, công ty đã tiếp thu công nghệ phục hồi tranh của chuyên gia Andrea Teufel (CHLB Đức), người từng có 20 năm nghiên cứu bảo tồn tại các di tích cố đô Huế. Từ đó, đưa ra quy trình tu bổ và được hội đồng của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đồng ý.
Công nhân vệ sinh các bảng chữ Hán trên điện Thái Hòa để phục chế
Trước khi hạ giải, đơn vị thi công đã số hóa vị trí, thứ tự các tấm hoa văn họa tiết trang trí bằng pháp lam. Các tấm pháp lam được bảo quản, đánh giá và phân loại mức độ hư hỏng để đưa ra giải pháp tu bổ phục hồi. Những vị trí ô hộc pháp lam bị mất hoàn toàn (7 ô) sẽ được phục hồi mới theo các chủ đề trang trí đúng với hồ sơ thiết kế đã duyệt và ảnh tư liệu. Những tấm pháp lam còn nguyên vẹn sẽ được vệ sinh, sơn bảo quản mặt sau bằng sơn PolyUrethane. Những tấm pháp lam bị bong tróc men, mất một số chi tiết hoa văn trang trí, một phần chữ Hán, sẽ được phục hồi.
Phục hồi pháp lam được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, bắt buộc phải là thợ lành nghề và hiểu biết về sơn. Với các hoa văn đã mất, buộc phải nhờ đến nghệ nhân truyền thống chuyên vẽ các mảng trang trí trên công trình di tích.
Đầu tiên, các công nhân vệ sinh bề mặt của các tấm pháp lam. Các tấm bị bong tróc, cong vênh, bị thủng và gãy thì trước tiên dùng kìm, búa gỗ, búa cao su để nắn và gõ cho phẳng rồi dùng bàn chải, giấy nhám đánh sạch và dùng dao cạo chuyên dụng để bóc tách, tẩy những chỗ bị rỉ sét. Những mảng pháp lam hiện còn thì vệ sinh và tẩy rửa phần vôi hóa để làm sạch bề mặt. Đối với những tấm pháp lam bị rách, thủng sẽ dùng đồng tấm (như vật liệu gốc) để nối, vá.
Sau đó, thợ dùng dung môi lau sạch bề mặt để vệ sinh phần bong tróc, dùng các tấm đồng nối gắn vào chỗ gãy và lỗ thủng bằng keo, chất làm cứng của sơn. Tiếp theo, dùng sơn lót quét lên, dùng sơn màu PolyUrethane phủ làm nền và dùng giấy can để vẽ lại những hoa văn, thơ văn trang trí... Tất cả công việc phục hồi này đều được căn cứ vào hình ảnh 3D đã chụp trước đó và dựa vào ảnh tư liệu từ hồ sơ khoa học (đã trình UNESCO công nhận di sản tư liệu) và những mảng pháp lam tương tự để phục chế. "Công việc khó nhất của các nghệ nhân là việc pha màu sơn phải tương đồng với màu nền và màu trang trí với màu hiện còn. Nghệ nhân dùng bút để vẽ phục hồi nền và hoa văn của những mảng đã mất, dùng sơn quét vào mặt sau để bảo quản tấm pháp lam trước khi lắp dựng lên công trình trở lại", ông Hồ Hữu Hành nói.
Ông Hành lý giải việc không thể phục chế các bức pháp lam bằng công nghệ pháp lam như nguyên gốc là do kỹ thuật pháp lam gốc đã không còn. Trong khi đó, một số đơn vị đã nghiên cứu phục chế pháp lam đều phải dùng công nghệ nung nhiệt, nên nếu đưa các bức pháp lam hiện còn này vào lò thì không ai đảm bảo các hoa văn, họa tiết trên đó không bị nóng chảy, biến dạng.
"Chúng tôi phục hồi, bảo quản các mảng pháp lam đã mất bằng loại sơn PolyUrethane 2 thành phần là do đây là loại sơn bền màu, bền trong môi trường nhiệt đới và chịu được môi trường axit và bazơ. Quá trình thực hiện đều được đo vẽ và ghi nhận bằng hình ảnh để lưu giữ lại phần nào là nguyên gốc, phần nào là phục hồi để phục vụ cho công tác thanh quyết toán, hoàn công sau này", ông Hồ Hữu Hành cho biết. (còn tiếp)